Thứ Năm, 11 tháng 6, 2009

Kim Dung giữa đời tui

Dạo này bỏ bê blog vì thật tình k có gì để viết cả, 1 phần cũng vì nhiều việc xảy ra cuốn mình theo… đành tặt lưỡi… tại Y360 gần như sắp (sẽ) bị khai tử vào 1 ngày k xa! Mình cũng thử qua các dạng blog khác nhưng sao thấy k vừa ý chút nào, Y360 plus thì teen quá chẳng phù hợp với mình. Blogspot thì tuy hiện đại, khá hay nhưng ai k có tài khoản của của gmail thì k comment được. Hơn nữa chỉ để comment mà còn phải gõ thông tin xác nhận tùm lum tà la… ta nói… dzậy thì ai còn muốn comment blog mình chứ!


Trong 1 entry trước có hứa 1 số đề tài để viết entry. Giờ tranh thủ chút rảnh rỗi hiếm hoi viết trả nợ 1 entry chứ nếu k thì đổi họ mất (hơi xạo chút – vì tỏ vẻ người bận rộn cho nó quan trọng – hihihihi – nhưng mà hôm trước được tham gia training, nghe ông kia ổng nói là người lúc nào cũng bận rộn tức là người k biết quản lý thời gian của mình tốt – hic hic hic)

Từ hồi biết luyện truyện chưởng tới giờ (năm cấp 2) thì mình chỉ đọc mỗi Kim Dung (sau này đọc thêm vài bộ của tác giả khác như Tần Tầm Ký – nhảm nhí; Tru Tiên – cũng được nhưng vẫn tìm ra được nhiều điểm quen thuộc… còn lại thì k có hứng)… mà chỉ mỗi Kim Dung xào đi xào lại từ năm này qua năm khác đã đủ nói chuyện như fin rồi. Mà cớ sự đam mê KD là do hồi xưa luyện bộ Thần điêu đại hiệp 95 của TVB, mê anh Dương Qua đẹp trai cùng mối tình chung thủy 16 năm của 2 anh chị này (mê anh Dương Qua chẳng qua là vì do mê Cổ Thiên Lạc quá đẹp trai – nhớ hồi đó còn sưu tầm hình Cổ Thiên Lạc nhét đầy 1 album) rồi cái sự mê mẩn đó nó kéo dài đến hết bộ phim vẫn chưa thoát khỏi đành ra hàng chú Kim rinh nguyên bộ truyện về luyện tiếp. Mà đọc truyện chưởng còn được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bậc phụ huynh nữa. Hồi giờ hễ thấy mình đọc truyện tranh là mẹ la có khi xé tan tành quyển truyện. Nhưng đến khi rinh truyện chưởng KD về thì 3 người: ba, mẹ với mình tranh giành nhau. Hic hic hic, phận con cái bao giờ cũng thiệt thòi, toàn đọc kiểu nhảy cóc k hà! Ví dụ như ba – quyền lực tối thượng – sẽ đọc tập 1; mẹ - quyền lực tiếp theo – đã đọc tập 1 vào lúc ba đi làm – sẽ đọc tập 2; mình – nhỏ bé – đành đọc tập 3 rồi trong lúc đọc tập 3 mà mẹ đã đọc xong tập 2 thì cũng phải “nhường” tập 3 cho mẹ - rồi lại đọc tập 2… đọc chả ra đầu ra đũa gì hết. Có hôm vì ghiền quá, đợi cả nhà đi ngủ hết, mình mò dậy xuống phòng khách mở đèn đọc sách bé xíu để luyện mấy đoạn gây cấn…

Xong bộ Thần điêu hiệp lữ thì dĩ nhiên chú Kim còn bộ gì của KD thì mình – trách nhiệm cao cả được các bậc phụ huynh trao cho – đều rinh hết về cho nhà luyện. Rồi cái việc luyện truyện chưởng với truyện tàu nó lan nhanh ngoài KD còn tới Ngũ Hổ Bình Tây, Tam Quốc Chí, Tây du ký, Phong thần…. đủ hết.

Đó là truyện, còn đến phim thì mấy bộ phim KD của TVB năm nào cứ đến mùa phượng nở ve kêu, quăng sách vở qua 1 bên, ôm đống phim về luyện từ sáng tới đêm từ đêm tới sáng (dĩ nhiên gì chứ phim của KD thì các bậc phụ huynh ủng hộ nhiệt tình từ tinh thần cho tới tài chính). Mà năm nào cũng có nhiêu đó phim theo thứ tự: Anh hùng xạ điêu 94(Trương Trí Lâm – Chu Ân), Thần điêu đại hiệp 95 (Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng), Cô gái đồ long 89 (Lương Triều Vỹ - Lê Mỹ Nhàn), Tiếu ngạo giang hồ, Thiên long bác bộ (Huỳnh Nhật Hòa), Lộc đỉnh ký (Lương Triều Vỹ), Tuyến Sơn Phi hồ (Trần Cẩm hồng)… coi đi coi lại k biết ngán!

Đến bây giờ tuy k luyện phim bộ như trước nhưng mình vẫn mua bộ Thần điêu đại hiệp với Thiên long bác bộ để dành lâu lâu đem ra xem lại (nhưng Thiên long bác bộ bị mamy su mất rồi)

Còn truyện thì thôi, nguyên 1 folder truyện KD đủ loại, thỉnh thoảng buồn lại lôi ra đọc những khúc mình thích (hận nhất là hồi cái IBM quá trời đầy đủ các loại luôn). Lại còn sưu tầm mấy bài bình luận của các bậc Kim Dung học như Vũ Đức Sao Biển (nhớ hồi xưa coi ké Kiến thức ngày nay của ông ngoại khoái nhất phần bình luận truyện của ông nhà văn kiêm nhạc sĩ này)

Liệt kê ra đây 1 số truyện đã xem:


Thần điêu hiệp lữ
Xạ điêu anh hùng truyện

Ỷ thiên đồ long kiếm

- Thiên long bác bộ

- Tuyến sơn phi hồ

- Phi hồ ngoại truyện

- Thư kiếm ân cừu lục

- Tiếu ngạo giang hồ

Tương truyền rằng ông KD có 1 bài thơ liệt kê đầy đủ tên 15 bộ truyện của ổng, mà mình mới coi được 8/ 15 truyện thôi.

Phi tuyết liên thiên xạ bạch lộc
Tiếu thư thần hiệp ỷ bích uyên

Hẹn entry sau sẽ bình các nhân vật mình thích nhất.

Tham khảo thêm thông tin khá đầy đủ ở đây.

http://vi.wikipedia.org/wiki/Kim_Dung#Hai_c.C3.A2u_th.C6.A1_s.E1.BA.AFp_th.C3.A0nh_t.E1.BB.B1a_.C4.91.E1.BB.81

Không có nhận xét nào: