Thứ Năm, 11 tháng 6, 2009

Những nhân vật nam nữ chính yêu thích trong truyện KD

Xếp loại những nhân vật trong truyện KD mà mình yêu thích. Đây chỉ là theo đánh giá chủ quan, ý thích của mình nên nếu mọi người muốn bình luận thì tự nhiên, chỉ xin đừng chỉ trích hay phản bác.


Nhân vật nữ chính: đây hầu hết là những nhân vật mình yêu thích nhất

Thông minh nhất: Trình Linh Tố trong Tuyết sơn phi hồ. Linh Tố là út đệ tử của Vô Sân đạo sư (hay còn gọi là Vạn độc Vương). Với tư chất thông minh nên trở thành đệ tử giỏi nhất cả về dùng độc lẫn trị độc. Ngoài giỏi về học thuật, Linh Tố còn cực kỳ thông minh trong cách hành xử với các tình huống, thông minh hơn cả các bậc nam nhi trong việc sắp xếp, điều khiển mọi việc theo ý mình. K phải kiểu thông minh giảo hoạt như Hoàng Dung hay có chút tà khí như Triệu Minh. Mà là thông minh kiểu hiểu người hiểu ta và hầu như nàng đều dự đoán được mọi chuyện. (nhớ là có đoạn Trần Gia Lạc khen nức nở cô gái nhỏ đi cạnh Hồ Phỉ). Cả cuộc đời Linh Tố từ lúc gặp Hồ Phỉ cho đến lúc chết chỉ có duy nhất 1 việc mà nàng k điều khiển được đó là tình cảm của Hồ Phỉ. Yêu Hồ Phỉ đến mức có thể chết vì chàng, nhưng Hồ Phỉ lại tơ tưởng đến Viên Tử Y, muôn đời chỉ xem Linh Tố như người nhị muội nhỏ bé cần bao bọc, chở che. Có 1 bài bình luận rằng, KD đã k cho Linh Tố sắc đẹp vì sợ rằng nếu làm thế nàng sẽ trở nên quá hoàn hảo và k có thật. Có lẽ đúng, nhưng cả câu truyện dài mình đọc, chưa bao giờ mình nghĩ Linh Tố k xinh đẹp, mà luôn nghĩ rằng nàng rất đẹp – 1 sắc đẹp toát ra từ sâu thẳm bên trong, nhẹ nhàng, đằm thắm. Đây là nhân vật nữ mình yêu thích nhất nên nói dong nói dài.

Xinh đẹp nhất: trước giờ cứ nghĩ Tiểu Long Nữ là cô gái xinh đẹp nhất vì trong cả bộ Thần Điêu hiệp lữ có rất nhiều cô gái đẹp vây quanh Dương Qua… nhưng đến khi nàng xuất hiện thì mấy cô kia lu mờ lặng lẽ rút lui vì biết là k đọ được với nàng (chính Châu Bá Thông cũng thừa nhận là nàng quá đẹp – chỉ có thể là tiên nữ chứ k thể là người). Nhưng đến khi xem Thư kiếm ân cừu lục thì Tiểu Long nữ chỉ thuộc hàng Á hậu. Hoa hậu chính là Hương Hương công chúa - người yêu của Tổng đà chủ Hồng Hoa Hội Trần Gia Lạc và là người trong mộng của vua Càng Long. Lần đầu gặp, sắc đẹp của nàng làm Trần Gia Lạc ngẩn ngơ như người mất hồn vì tưởng rằng có nàng tiên nào vừa giáng trần. Sắc đẹp mà đi tới đâu hào quang chiếu sáng tới đó. Sắc đẹp vạn người mê đến nỗi đang có cuộc binh chiến đánh nhau ầm ĩ, nàng đi qua thì cả ngàn vạn quân lính cho tới quan lại đều rụng rời tay chân chỉ muốn quăng binh đao k còn tính hiếu chiến giết người nữa. Đến Càn Long khi bắt nàng về làm vợ cũng k dám làm hành động gì quá trớn ép buộc nàng. Trần Gia Lạc cũng vì cái chết của nàng mà điên đảo và ở giá suốt đời, năm nào đúng ngày giỗ nàng cũng bất chấp nguy hiểm kéo băng đảng về Trung Nguyên để viếng mộ nàng.

Đáng thương nhất: đó chính là A Châu – người yêu của Tiêu Phong đại hiệp. Cặp đôi này mình đã nói 1 entry rồi nên thôi k bàn đến nữa. Nhưng mình nhớ đã khóc khi cảnh A Châu bị Tiêu Phong hiểu lầm – mà nhận 3 chưởng của chàng rồi té xuống cầu và chết.

Ngoài ra mình còn thích Tiểu Long nữ vì xinh đẹp, giỏi võ, ít nói và đặc biệt cái chiêu nằm ngủ trên sợi dây – đỡ tốn tiền mua giường. Có điều tính tình Tiểu Long nữ hơi ba phải và dễ bị tác động xấu từ những lời bên ngoài như của mụ Hoàng Dung – bỏ Dương Qua đi mấy lần gây ra bao cảnh đau thương. Rồi còn mém cưới cha già dê Công Tôn Chỉ nữa. Nếu Dương Qua k xuất hiện đúng lúc thì có phải toàn đợi hoa rồi k! Chắc do từ nhỏ đến lớn sống ít giao tiếp nên người ít bao giờ suy nghĩ sâu sắc.

Mình cũng thích Triệu Minh vì cô này thông minh và giỏi tài thao lược. Nhưng mà đoạn sau vì Trương Vô Kỵ mà từ cha rồi vân vân và vân làm mất đi tính cách lúc đầu của cổ. Nhưng dù sao mình cũng thích cặp này vì nhí nhảnh đáng yêu, môn đăng hộ đối – hihiihi.

Vương Ngữ Yên thì đẹp, thông minh nhưng mà suốt ngày lẽo đẽo đi sau cha biểu ca hèn hạ Mộ Dung Phục. Ngay cả việc học thuộc cái bí kiếp võ công là cũng vì để có chuyện mà nói với biểu ca. Đến khi Mộ Dung Phục nói thẳng chân tướng sự việc thì mới quay qua nhận lời yêu của Đoàn Dự trong nháy mắt.

Nhân vật nam thích nhất thì chia đều cho cả 2 chàng Dương Qua và Tiêu Phong.

Dương Qua là “tình yêu đầu” của mình nên k có gì phải bàn cãi. Hơn nữa còn yêu thích vì tính chung thủy của chàng này. Trong khi xung quanh bao cô gái đẹp vây quanh nhưng lúc nào cũng chỉ biết Cô cô, rồi còn chung thủy đợi chờ ròng rã 16 năm. Bên cạnh đó còn là người biết vượt qua khó khăn về thể xác để vươn tới tương lai (vì có 1 tay thôi, 1 tay kia bị mụ Quách Phù su hàng rồi – nới tới đây mới nhớ ghét nhất là Quách Phù với lại và sư thái Nga Mi)

Tiêu Phong là hình tượng đàn ông hoàn mỹ, danh vọng (Bang chủ Cái bang, sau là gì mà đại vương của nước Khất Đan ), giỏi chuyên môn (giỏi võ cực kỳ), thông minh, tính cách lại hào hiệp, tốt với bạn bè bằng hữu. Chỉ có điều là mê rượu hơn mê gái đẹp. Nhưng cuộc đời Tiêu Phong lên voi xuống chó và đau khổ hơn Dương Qua rât nhiều, vì hiểu lầm mà giết chết người mình yêu, vì sung đột sắc tộc mà cả đời cô đơn k biết đâu là nhà… rồi còn phải chịu đựng con bé A Tử ghê gớm 1 thời gian dài nữa chứ. Tiêu Phong mình cũng nói nhiều trong entry chuyện tình với A Châu rồi.

Không có nhận xét nào: