Thứ Tư, 16 tháng 7, 2008

Đã nên quen

Đến giờ phút này, sau gần 1.5 tháng chuyển đổi công việc, mình có thể nói cho những người nghi ngờ quyết định mình lúc đó rằng: mình đã có 1 quyết định đúng vào đúng thời điểm cần thiết (mặc dù so với những người ở lại thì mình hơi ích kỷ khi hành động như thế).

Mình là người sợ sự thay đổi môi trường xung quanh, cực sợ phải ra quyết định quan trọng, và cực cực sợ phải chịu trách nhiệm cho những quyết định đó… để rồi trong 1 lúc chấp nhận tất cả những điều mình sợ và luôn né tránh từ trước tới giờ… Có lẽ là 1 cơ hội cho mình thử đối đầu và thay đổi sự trì trệ của bản thân… và thử đặt mình vào bệ phóng của những tham vọng lớn.

Và mình đã là điều đúng cho riêng bản thân mình…

Những ngày đầu cảm giác xa lạ và cô đơn cư chực len lỏi để rồi làm mình quyết tâm hơn nữa trong việc phải cố gắng hòa nhập nhanh chóng vào môi trường mới (tuy vẫn luôn miệng than thở) và…

Đã quen với việc mỗi sáng dậy sớm (bao gồm cả việc tranh giành nhà tắm) và phải vượt 1 quãng đường xa xôi từ nhà đến cty (nhiều lúc trên đường đi muốn ngủ gục)

… quen với việc buổi trưa nắng xách dù lang thang tìm món ăn trưa (quen quá nên lên tới 1kg thịt và mỡ)

… quen mỗi trưa không được trùm mền nằm ngủ thẳng cẳng (phải sắm cái chiếu và mền lại thôi)

… quen với không gian chung nhiều bộ phận cùng làm việc

… quen và k còn thói quen đứng ngắm đường phố qua cửa kính mỗi khi trời mưa cũng như quởn ra ban công nhảy múa.

… quen dần với các đồng nghiệp mới

… yêu thích công việc mới

… rồi thấy mình như được bom đầy năng lượng sống mỗi ngày đi làm với bao nhiêu việc phải làm

… tự hứa với mình phải có trách nhiệm hơn, không chỉ đối với bản thân mà còn đối với mọi người xung quanh (trong công việc)

…cố gắng trở thành người tốt như anh Sơn, anh Nhân, chị Hương – những người từng là sêp trực tiếp của mình



1 nhận xét:

Unknown nói...

a là người mở hàng nhen,vui vẻ hén