Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Món ăn cuối tuàn


Cuối tuần này đồ ăn nhiều quá. T6 tự nhiên bạn Hòa đưa status thèm bánh xèo bánh căn, làm mình cũng thèm theo. Trời mấy nay mưa mưa âm u thật là thích hợp.

Chiều về 2vc đi siêu thị gom hàng để T7 làm bánh liền. Bánh xèo gồm có thịt ba chỉ, tôm, mực, ăn kèm rau sống, cải đắng cùng rau thơm các loại. Nước mắm mới thật ngon và hấp dẫn gồm cà chua và thơm xay nhuyễn. Yummy, ăn thật ngon. Định gom làm trong 1 ngày sáng bánh xèo, chiều bánh căn nhưng mà hông đủ lực. Chiều T7 đi mua con gà về nấu cháo ăn cho nhẹ bụng.
Bánh xèo thiệt ngon

Sáng CN hì hụi dậy sớm nhóm lửa khuôn bánh căn vì nồi bột còn ngâm hôm qua tới giờ. Mãi đổ bánh và ăn nên quên mất cái vụ chụp hình lúc đổ bánh và hình thành phẩm. Hehehehee. Ăn xong 1h dọn dẹp nhanh gọn lẹ.
Đến vụ tráng miệng, giữa tuần dì Xíu vô chơi đem 5kg sầu riêng khánh sơn cho ăn vì biết mình mê sầu riêng. Nhưng mà trúng trái này tỏ trác, thơm thì thiệt là thơm, béo thì thiệt là béo nhưng không ngọt. Làm sao ăn hết 5kg đây? Bèn nảy sinh ra ý tưởng làm durian mousse cake trên blog của bạn Thu Trà, và flan sầu riêng.

Durian mousse cake, trang trí gớm quá

Cốt durian mousse là chiffon sầu riêng khuôn thường nhưng ặc ặc ặc, k hiểu sao canh lửa kỹ lắm mà bánh trong lò nở đẹp, ra ngoài đến khi nguội thì xẹp lép, Ruột bánh mềm nhưng có vẻ yếu quá k giữ nổi dáng bánh. Vội xẻ làm 2 rồi trét kem phủ kín che dấu. :lol:. Từ nay về sau chiffon khuôn thường chỉ theo công thức của blog Thu Trà thôi, mình nướng cốt bánh này cũng nhiều lần mà lần nào cũng thành công, bánh vừa ngon vừa đẹp, gần nhất là tuàn trước bánh cao xẻ làm 3 được, trét kem bơ sữa và nhân mứt thơm ăn thiệt ngon.

Flan sầu riêng thì không chụp hình vì như flan bình thường, cốt vị sàu riêng thơm nức, có điều mình thích flan nguyên bản hơn.



Flan thường làm lần trước


NGoài ra còn quởn làm thêm sorbet dâu sữa chưa. Cái này làm thử 1 lần cho biết với người ta thôi chứ lần sau không làm nữa, làm có chút xíu mà 2 ngày chưa xong. Cuối cùng ăn đại mà k biết thành công hay thất bại nữa. Lần sau cứ kem new zeland mà tiến tới thôi (hoặc kem Bố già).

Sorbet dâu sữa chua, có lẽ là thất bại
Kết thúc 2 ngày ăn chơi ngập mặt bằng cách type mấy dòng, tối nay k biết ăn gì đây ta, chưa náu cơn nữa đó.